Thủ tục tạm ngừng/ giải thể doanh
nghiệp
1.
Mở đầu
Ngày nay, với tình hình kinh tế xã
hội dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; tăng trưởng kinh tế, thương mại,
đầu tư toàn cầu tiếp tục xu hướng chậm lại thì việc duy trì hoạt động của một
công ty trở nên ngày càng khó khăn dẫn tới các chủ Doanh nghiệp buộc phải có
những lựa chọn khó khăn cho công ty như tạm ngừng hoạt động hoặc buộc phải giải
thể do không thể đáp ứng được thị trường. Việc thực hiện nó cũng là một quá
trình phức tạp và tốn thời gian, đặc biệt là đối với các chủ doanh nghiệp không
quen thuộc với môi trường pháp lý và quy định của pháp luật hiện hành. Với đội
ngũ chuyên gia pháp lý giàu kinh nghiệm, Golden Land Việt Nam cung cấp dịch vụ
tư vấn và thực hiện thủ tục tạm ngừng / giải thể doanh nghiệp toàn diện, đảm
bảo tuân thủ pháp luật, minh bạch và an toàn cho nhà đầu tư.

2. Lưu ý khi quyết định thức tạm
ngừng kinh doanh hoặc giải thể doanh nghiệp
Khi hoạt động kinh doanh không hiệu
quả, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức tạm ngừng kinh doanh
hoặc giải thể doanh nghiệp.
Tạm ngừng kinh doanh được hiểu là trường hợp doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động
sản xuất, kinh doanh trong một thời gian nhất định. Và phải thông báo bằng văn
bản về thời điểm bắt đầu và thời hạn tạm ngừng. Hoặc tiếp tục kinh doanh cho cơ
quan đăng ký kinh doanh chậm nhất là 15 ngày trước ngày tạm ngừng. Còn với,
Giải thể doanh nghiệp là một cách thức chấm dứt sự hoạt động và tồn tại của một
doanh nghiệp hay một pháp nhân khi đáp ứng các điều kiện giải thể và trình tự
thủ tục do pháp luật quy định.






3.
Kết luận
Tạm ngừng hoặc giải thể doanh nghiệp
là quyết định quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính, uy tín và nghĩa vụ
pháp lý của doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp cần có lộ trình xử lý hồ sơ rõ
ràng, minh bạch và đúng quy định, để đảm bảo không phát sinh tranh chấp hay rủi
ro pháp lý về sau.
Với kinh nghiệm thực hiện hàng trăm
hồ sơ doanh nghiệp trong nước và có vốn đầu tư nước ngoài, Golden Land mang đến
dịch vụ tạm ngừng / giải thể doanh nghiệp toàn diện, giúp khách hàng:
·
Xử lý
nhanh – đúng luật – minh bạch;
·
Giảm
rủi ro tài chính và pháp lý;
·
Tiết
kiệm thời gian, chi phí và công sức quản lý.